Tầm quan trọng của việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên

September 22, 2015 by admin0

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV (cán bộ công nhân viên) là một trong những quy định bắt buộc của nhà nước ta nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm giữa doanh nghiệp với người lao động. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về mục đích tổ chức khám sức khỏe cho CBCNV định kỳ là gì và một số vấn đề cần chú ý để quá trình trình khám bệnh diễn ra nhanh chóng.

Theo quy định của Bộ luật lao động thì định kỳ hàng năm, doanh nghiệp cần phải tổ chức khám sức khỏe cho CBCNV hoặc 6 tháng/ lần nhằm mục đích:

    • Kiểm tra sức khoẻ và đánh giá thể trạng của toàn bộ nhân viên có phù hợp với vị trí công việc hiện tại hay không.
    • Khám sức khỏe định kỳ là nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp, thể hiện sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên lao động của công ty.
    • Kịp thời phát hiện những vấn đề sức khỏe bất thường của nhân viên và có biện pháp điều trị nhanh chóng để đảm bảo chất lượng công việc không bị ảnh hưởng.
    • Tạo niềm tin giữa cán bộ, công nhân viên, người lao động đối với chủ doanh nghiệp, từ đó sẽ tự thể hiện trách nhiệm của bản thân thông qua quá trình cố gắng để cùng công ty phát triển bền vững và mong muốn được gắn bó lâu dài.
    • Đây còn là một chính sách để thu hút thêm nguồn nhân lực về làm việc cho công ty

Khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV của doanh nghiệp là gì?

Các danh mục khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV của doanh nghiệp được nêu rõ trong Thông tư 14/2013 TT-BYT. Người lao động sẽ được thực hiện các kiểm tra bao gồm:

  • Khám lâm sàng bao gồm kiểm tra tổng quát cùng các chuyên khoa như tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, tiết niệu, cơ xương khớp, da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt,… và khám ngoại.
  • Khám cận lâm sàng với các kỹ thuật bao gồm siêu âm, chụp X – quang, điện tâm đồ, đo đường huyết, đo mật độ xương, xét nghiệm máu, nước tiểu,…

Theo quy định của Pháp luật, người lao động sẽ không cần chi trả bất cứ chi phí nào cho việc khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên. Chi phí kiểm tra sức khỏe cho người lao động sẽ được doanh nghiệp và người sử dụng lao động chi trả toàn bộ và được hạch toán và chi phí doanh nghiệp sau.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa đã và đang triển khai gói khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên. Bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế,… Tất cả những lợi thế này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong quá trình thăm khám cũng như kết quả nhận được.

Bệnh viện Đa Khoa Thái Hòa đã và đang triển khai dịch vụ kiểm tra sức khỏe lưu động tại doanh nghiệp. Không cần tốn thời gian chờ đợi, chỉ cần thực hiện đặt lịch online và thực hiện kiểm tra tại chính địa chỉ mà doanh nghiệp đăng ký vẫn đảm bảo đầy đủ các danh mục khám cần thiết.

Mọi thông tin chi tiết về đặt lịch khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp,tư vấn các gói khám bạn có thể liên hệ đến hotline: 0914.472.778


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Logo

Logo

Visit us on social networks:


0259.3824509


Gọi cho chúng tôi ngay nếu bạn cần tư vấn sức khỏe.
Lưu ý: Xin hãy đến cơ quan y tế gần nhất nếu đó là tình huống nguy cấp.


Copyright by Bệnh Viện Thái Hòa @2005-2024.