Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa tiền thân là Phòng khám Đa khoa Thái Hòa bắt đầu hoạt động từ năm 2005. Năm 2016 mở rộng thêm phạm vi hoạt động vả tổ chức khám bảo hiểm y tế với các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm tổng hợp để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân địa phương và các tỉnh lân cận.
Tháng 07/2020, công trình Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa quy mô 50 giường chia làm hai giai đoạn, thiết kế 12 tầng, hệ thống lạnh trung tâm, khí y tế trung tâm, vận chuyển mẫu tự động trung tâm, âm thanh trung tâm, inernet tốc độ cao, thiết bị y tế thông minh, hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn. Phạm vi hoạt động chuyên môn với các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, kiểm soát nhiễm khuẩn.
Ngày 08/01/2022, Advantech Việt Nam và Intel đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Thái Hòa NT về việc triển khai giải pháp trọn gói “iHospital” với các thiết bị thông minh, đánh dấu sự ra đời của bệnh viện thông minh hàng đầu tại Việt Nam áp dụng chuyển đổi số toàn diện ngay từ khi mới xây dựng Bệnh viện.Với tầm nhìn xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa trở thành bệnh viện thông minh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực theo đúng nghĩa, các gói giải pháp công nghệ cao được thiết kế một cách chuyên biệt nhằm hỗ trợ đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế trong việc tối ưu hóa hiệu quả khám chữa bệnh và tăng sự hài lòng của bệnh nhân trong quá trình điều trị, đánh dấu bước đột phá cho việc chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm của bệnh nhân.
Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà hướng tới việc đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực y tế ngày một rộng rãi và phổ cập hơn giúp giảm thiểu các quy trình đối với nhân viên y tế, giảm rủi ro tổng thể và nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Tại Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa, ngay từ thời điểm bước chân vào bệnh viện, người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ thông minh nhất. Từ hệ thống kiểm soát ra vào (ACS) tích hợp với hệ thống camera giám sát thông minh AI, hệ thống hàng đợi thông minh (iQ), giải pháp thăm khám tại giường cho các bác sĩ và điều dưỡng (AMIS), hệ thống phòng mổ thông minh tích hợp (AVAS) cho đến giải pháp khu nội trú thông minh cao cấp (iWard) đều được Advantech thiết kế hoàn hảo và hướng vào trọng tâm là người bệnh.
Bên cạnh đó, các giải pháp cho khám chữa bệnh và hội chẩn từ xa (Telehealth), hệ thống quản lý khoa Dược (iMed) cũng được Advantech xây dựng và tích hợp, đảm bảo các dữ liệu về lịch sử điều trị có thể được truy cập dễ dàng trong quá trình hội chẩn – tư vấn, cũng như lịch sử sử dụng thuốc của bệnh nhân được giám sát một cách liền mạch và chính xác. “iHospital” còn cho phép người bệnh chỉ cần sử dụng một tấm thẻ thông minh “Smart Card” để có thể truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ đã được tích hợp trên nền tảng hệ thống.