Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà tiền thân là Phòng khám Đa khoa Thái Hoà bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2005, với diện tích ban đầu ban đầu chỉ vỏn vẹn là 150m2 với 02 phòng khám Nội khoa, 01 phòng siêu âm, 01 phòng X-Quang và 01 phòng xét nghiệm. Đạt được hiệu quả cao và tin tưởng từ bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh, đến năm 2018, Phòng khám Đa khoa Thái Hoà mở rộng thêm quy mô đạt diện tích lên đến hơn 250m2. Đến nay, do nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng, mặc dù đã thực hiện mở rộng lần thứ 2 đạt diện tích hơn 400m2 với đầy đủ các chuyên khoa bao gồm: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng, Y học cổ truyền – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm nhưng Phòng khám Đa khoa Thái Hoà vẫn chưa đáp ứng đầy đủ cho công tác khám bệnh, chữa bệnh.
Vào tháng 07/2020, công trình Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà với thiết kế 12 tầng, quy mô 50 giường cùng đầy đủ các chuyên khoa bao gồm: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Gây mê hồi sức, Phẫu thuật thẩm mỹ được khởi công đánh dấu bước đầu tiên hiện thực hoá việc chuyển đổi từ Phòng khám Đa khoa Thái Hoà trở thành Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà tại tỉnh Ninh Thuận.
Ngày 08/01/2022, Advantech Việt Nam và Intel đã kí kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa (Ninh Thuận) về việc triển khai giải pháp trọn gói “iHospital” và các thiết bị thông minh, đánh dấu sự ra đời của bệnh viện thông minh đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chuyển đổi số ở quy mô toàn diện và lớn nhất từ trước tới nay.
Với tầm nhìn xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa trở thành bệnh viện thông minh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực theo đúng nghĩa, các gói giải pháp công nghệ cao được thiết kế một cách chuyên biệt nhằm hỗ trợ đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế trong việc tối ưu hóa hiệu quả khám chữa bệnh và tăng sự hài lòng của bệnh nhân trong quá trình điều trị, đánh dấu bước đột phá cho việc chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm của bệnh nhân.
Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà hướng tới việc đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực y tế ngày một rộng rãi và phổ cập hơn giúp giảm thiểu các quy trình đối với nhân viên y tế, giảm rủi ro tổng thể và nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Tại Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa, ngay từ thời điểm bước chân vào bệnh viện, người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ thông minh nhất. Từ hệ thống kiểm soát ra vào (ACS) tích hợp với hệ thống camera giám sát thông minh AI, hệ thống hàng đợi thông minh (iQ), giải pháp thăm khám tại giường cho các bác sĩ và điều dưỡng (AMIS), hệ thống phòng mổ thông minh tích hợp (AVAS) cho đến giải pháp khu nội trú thông minh cao cấp (iWard) đều được Advantech thiết kế hoàn hảo và hướng vào trọng tâm là người bệnh.
Bên cạnh đó, các giải pháp cho khám chữa bệnh và hội chẩn từ xa (Telehealth), hệ thống quản lý khoa Dược (iMed) cũng được Advantech xây dựng và tích hợp, đảm bảo các dữ liệu về lịch sử điều trị có thể được truy cập dễ dàng trong quá trình hội chẩn – tư vấn, cũng như lịch sử sử dụng thuốc của bệnh nhân được giám sát một cách liền mạch và chính xác. “iHospital” còn cho phép người bệnh chỉ cần sử dụng một tấm thẻ thông minh “Smart Card” để có thể truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ đã được tích hợp trên nền tảng hệ thống.
Ngay từ khi mới bắt đầu đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa Khoa Thái Hòa đã chú trọng việc xây dựng, tuyển dụng, hợp tác cùng với đội ngũ chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ chuyên môn cao trên toàn quốc và thế giới. Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà định hình trở thành một trong những Bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á được cộng đồng công nhận.
Nhờ vào công nghệ chuyển đổi số hiện đại, bệnh nhân được thăm khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ những chuyên gia hàng đầu. Phòng mổ trực tuyến luôn được hoạt động, đội ngũ y bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà dễ dàng kết nối cùng với các tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong mỗi ca phẫu thuật.
Bệnh viện Đa khoa Thái Hoà ra đời và phát triển với mục đích không để hàng trăm ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận nói riêng, và trên cả nước nói chung phải đi đến cả địa phương khác hoặc ra nước ngoài để thăm khám và điều trị nhiều bệnh lý, mà có thể sử dụng nhiều dịch vụ cao cấp không chỉ về chuyên môn mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao ngay tại Việt Nam. Chúng tôi luôn thực hiện theo các giá trị cốt lõi:
P: Professional (Chuyên Nghiệp) – Làm việc và chăm sóc Bệnh Nhân một cách chuyên nghiệp.
A: Accountability (Trách Nhiệm) – Đặt lợi ích của Bệnh Nhân lên hàng đầu và chịu trách nhiệm cho hành động của mình.
T: Transformation (Đổi Mới) – Tự hào Bệnh viện chúng tôi là một trong những Bệnh viện thông minh hàng đầu tại Việt Nam với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và thông minh (AI).
I: Integrity (Chính Trực) – Tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về chuyên môn, đạo đức và trách nhiệm cá nhân trong công việc và công tác khám chữa bệnh.
E: Excellent (Tốt Nhất) – Chúng tôi luôn cải tiến liên tục để mang lại kết quả tốt nhất và chất lượng dịch vụ cao nhất cho Bệnh Nhân (Dịch vụ y tế tại Thái Hòa đảm bảo Nhanh, Chính xác, An toàn và Hiệu quả)
N: Nurturing (Nuôi Dưỡng) – Nuôi dưỡng và phát huy Y Đức cho những thế hệ kế tiếp.
T: Trust (Niềm Tin) – Tạo niềm tin với Bệnh Nhân bằng sự minh bạch, tận tâm và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh.